13 LOẠI THỰC PHẨM BỔ SUNG VITAMIN A CHO TRẺ MẸ KHÔNG NÊN BỎ QUA

     

Vitamin A là vitamin rã trong dầu, đóng vai trò rất cần thiết trong việc bảo trì thị lực, lớn mạnh cơ thể, tính năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Nhận đủ lượng vitamin A từ cơ chế ăn uống sẽ chống ngừa những triệu hội chứng thiếu hụt, bao gồm rụng tóc, các vấn đề về da, thô mắt, quáng kê và tăng năng lực bị truyền nhiễm trùng. Thiếu c A là nguyên nhân số 1 gây mù ở những nước vẫn phát triển.

Bạn đang xem: 13 loại thực phẩm bổ sung vitamin a cho trẻ mẹ không nên bỏ qua


Có 2 nhiều loại vitamin A được kiếm tìm thấy trong cơ chế ăn.

Vitamin A đã gửi hoá (preformed vitamin A) bao gồm trong các sản phẩm động đồ dùng như thịt, cá, gia gắng và các sản phẩm từ sữa. Một loại khác là tiền vitamin A có trong các thực phẩm có bắt đầu thực đồ như trái cây cùng rau quả. Loại tiền vitamin A phổ biến nhất là beta-carotene.Vitamin A cũng có bán ngơi nghỉ dạng chế phẩm xẻ sung, thường xuyên ở dạng retinyl acetate hoặc retinyl palmitate (vitamin A đã đưa hóa), beta-carotene (tiền vitamin A) hoặc sự phối hợp của vitamin A đã chuyển hóa với tiền vitamin A.

Để cung ứng sự hấp thụ vitamin A, người tiêu dùng cần bổ sung một số chất mập trong chính sách ăn uống. Điều đặc biệt quan trọng là không nên nấu quá chín thực phẩm, vì điều này làm sút hàm lượng vi-ta-min A.

Ủy ban lương thực và dinh dưỡng của Viện Y học Hoa Kỳ đưa ra các giá trị về lượng tiêu thụ tham khảo (Dietary Reference Intakes – DRIs) cho vitamin A như sau:

Trẻ sơ sinh (liều lượng đầy đủ, adequate intake – AI):

0 – 6 tháng tuổi: 400 mcg/ngày7 – 12 mon tuổi: 500 mcg/ngày

Lượng tiêu thụ khuyến cáo (Recommended Dietary Allowance – RDA) so với vitamin là hàm lượng của từng các loại vitamin mà lại mọi người cần nhận được mỗi ngày. Lượng tiêu thụ đề xuất (RDA) đối với các nhiều loại vitamin được coi là mục tiêu cho mỗi người.

Lượng tiêu thụ khuyến cáo (RDA) so với trẻ em

1 – 3 tuổi: 300 mcg/ngày4 – 8 tuổi: 400 mcg/ngày9 – 13 tuổi: 600 mcg/ngày

Lượng tiêu thụ khuyến nghị (RDA) đối với:

Nam trường đoản cú 14 tuổi trở lên: 900 mcg/ngàyNữ trường đoản cú 14 tuổi trở lên: 700 mcg/ngàyMang thai ở tuổi 14-18 tuổi: 750 mcg/ngàyPhụ thanh nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên: 770 mcg/ngàyPhụ người vợ cho nhỏ bú từ bỏ 14-18 tuổi: 1.200 mcg/ngàyPhụ thanh nữ cho bé bú từ 19 tuổi trở lên: 1.300 mcg/ngày

2. Nguồn thực phẩm nhiều vitamin A nhất


2.1. Gan bò

Gan động vật là một trong những nguồn giàu vitamin A, trong những số đó có gan bò. Điều này là do, hệt như con người, đụng vật tàng trữ vitamin A vào gan. Một thực đơn 85 gram gan trườn xào bao gồm chứa 6.582 microgam (mcg) vitamin A.

Bên cạnh đó, gan là các loại thịt nội tạng có nhiều protein và những chất bồi bổ khác, bao hàm đồng, vitamin B2, B12, sắt, folate cùng choline tốt.


Thực phẩm giàu vitamin a
Gan bò là 1 trong những nguồn thực phẩm nhiều vitamin A

2.2. Dầu gan cá

Gan cá cũng là nguồn vitamin A tuyệt vời với 1 muống nêm canh dầu gan cá tuyết cung cấp 4.080 mcg vitamin A. Dầu này và những loại dầu cá không giống là một trong những nguồn axit mập omega-3 đa dạng chủng loại nhất, giúp kháng viêm, đảm bảo an toàn tim và có thể điều trị hoặc chống ngừa trầm cảm. Dầu gan cá tuyết cũng là một nguồn vi-ta-min D hay vời, với cùng một muỗng canh chứa 340% đối với lượng tiêu thụ khuyến nghị (RDA).

2.3. Khoai lang

Một củ khoai lang nướng trong cung cấp 1.403 mcg vi-ta-min A. Vi-ta-min A gồm trong nhiều loại rau củ này sinh sống dạng beta carotene, một trong những nghiên cứu cho thấy thêm khi vi-ta-min A ở bên dưới dạng này còn có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt với ung thư ruột kết. Ngoài ra, khoai lang cũng không nhiều calo và không tồn tại chất béo. Chúng là nguồn cung cấp vitamin B-6, vitamin C và kali cực kỳ tốt. Khoai lang có không ít chất xơ cùng với chỉ số đường huyết thấp, chúng có thể giúp bạn kiểm soát lượng mặt đường trong máu.

2.4. Cà rốt

Cà rốt siêu giàu beta carotene và một nửa cốc củ cà rốt sống cất 459 mcg vi-ta-min A. Chỉ cách 26 năng lượng mỗi phần, cà rốt tạo ra một món ăn nhẹ và xuất sắc cho mức độ khỏe, đặc biệt là khi được ship hàng cùng với sốt hummus hoặc Salad quả bơ Mexico (Guacamole). Cà rốt cũng khá giàu chất xơ, rất có thể giúp chống ngừa táo bị cắn dở bón và tăng tốc sức khỏe đường ruột xuất sắc hơn.


Thực phẩm giàu vitamin a
Một nửa cốc cà rốt sống đựng 459 mcg vitamin A

2.5. Đậu mắt black (tên giờ đồng hồ Anh là Black-eyed peas)

Đậu là 1 nguồn protein thực vật tuyệt đối hoàn hảo và chúng cũng tương đối giàu hóa học xơ. Mỗi bát đậu black mắt luộc đựng 66 mcg vi-ta-min A. Đậu mắt đen cũng là một trong những nguồn chất sắt dồi dào. Nhiều nghiên cứu và phân tích đã minh chứng được vai trò của tương đối nhiều loại đậu khác biệt trong vấn đề giảm nguy cơ mắc căn bệnh tim, cũng như nâng cấp các tình trạng căn bệnh như áp suất máu cao, chợt quỵ cùng tiểu con đường type 2.

2.6. Rau bina

Giống như các loại rau củ lá xanh khác, rau xanh bina chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi nửa bát rau bina luộc hỗ trợ 573 mcg vi-ta-min A. Một trong những nghiên cứu cho rằng rau bina có thể làm sút huyết áp và nâng cao sức khỏe của tim.

Xem thêm: Muối Nah2Po4 Có Tên Gọi Là :

2.7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những nguồn vitamin A có ích cho sức khỏe với một nửa cốc cung cấp 60 mcg. Một chế độ bông cải xanh chỉ chứa 27 năng lượng và cũng là một trong nguồn vi-ta-min C và K xuất xắc vời.

Vitamin K rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa xương với đông máu, trong lúc vitamin C tăng tốc chức năng miễn kháng và có đặc tính phòng oxy hóa, phòng viêm. Ăn rau họ cải, ví dụ như bông cải xanh, cũng rất có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn phát triển một số bệnh ung thư do có sự hiện diện của một chất điện thoại tư vấn là sulforaphane.

2.8. Ớt chuông tuyệt ớt ngọt

Một nửa chén ớt chuông đỏ ngọt cung cấp 117 mcg vitamin A. Khẩu phần này chỉ chứa 19 calo và khôn xiết giàu vi-ta-min C, vitamin B-6 với folate. Ớt chuông là 1 trong những nguồn tuyệt vời và hoàn hảo nhất của hóa học chống oxy hóa, chẳng hạn như capsanthin hay chất quercetin, bao gồm đặc tính chống viêm và kháng histamine.


Thực phẩm nhiều vitamin a
Ớt chuông cũng là 1 trong nguồn cung ứng vitamin A hết sức tốt

2.9. Trái xoài

Một trái xoài tươi trung bình không 112 mcg vitamin A. Xoài vô cùng giàu hóa học chống oxy hóa và hóa học xơ, rất có thể góp phần nâng cao chức năng đường ruột và điều hành và kiểm soát lượng đường trong máu.

2.10. Dưa lưới

Một nửa cốc dưa lưới hỗ trợ 135 mcg vi-ta-min A và đó là một nguồn hỗ trợ vitamin C hoàn hảo và tuyệt vời nhất để kháng oxy hóa, giúp bức tốc chức năng miễn dịch và đảm bảo an toàn cơ thể phòng lại một số trong những bệnh.

2.11. Quả mơ khô

Chỉ với một trong những phần quả mơ khô tất cả chứa 63 mcg vitamin A. Ngoài ra, mơ thô và các loại hoa trái khô khác cũng có nhiều chất xơ và hóa học chống oxy hóa. Tuy nhiên, mơ khô cũng chứa tương đối nhiều đường cùng calo, bởi vậy người sử dụng nên tiêu thụ bọn chúng trong chừng mực.

2.12. Bánh túng ngô

Bánh bí ngô là 1 trong món ăn khác nhiều vitamin A, với 1 miếng cất 488 mcg vitamin A. Điều này là do, y hệt như các các loại rau khác, túng thiếu ngô cực kỳ giàu beta carotene.

Bên cạnh đó, bí ngô cũng là một trong những nguồn hóa học chống oxy hóa tốt, chẳng hạn như vitamin C, lutein cùng zeaxanthin. Một số nghiên cứu cho rằng thực phẩm chứa hàm vị cao các chất này hoàn toàn có thể giúp người sử dụng bảo tồn thị giác và ngăn ngừa những bệnh về đôi mắt phổ biến.

2.13. Nước nghiền cà chua

Một phần cha cốc nước ép cà chua chứa 42 mcg vitamin A và cà chua rất giàu vitamin C và lycopene, đây rất nhiều là những chất phòng oxy hóa. Y như bí ngô, cà chua và nước xay cà chua có chứa lutein và zeaxanthin đều hữu ích cho sức khỏe của mắt.


Thực phẩm giàu vitamin a
Một phần bố cốc nước ép cà chua chứa 42 mcg vitamin A

2.14. Cá trích

Một chế độ cá trích Đại Tây Dương dìm (85 gram) cung cấp 219 mcg vi-ta-min A, protein cùng vitamin D. Đây là 1 loại cá béo, cá trích là 1 trong lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho hồ hết ai muốn tăng lượng omega-3 tốt cho sức khỏe của tim và não. Trên thực tế, Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên các bạn nên ăn uống 2 khẩu phần cá béo mỗi tuần.

Xem thêm: Cách Làm Nam Châm Điện Mất Hết Từ Tính Thì Làm Thế Nào, Sự Nhiễm Từ Của Sắt, Thép

Nhiều một số loại thực phẩm, cả từ thực vật với từ đụng vật, phần đông chứa một lượng vi-ta-min A. Cách rất tốt để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng khá đầy đủ là sử dụng cơ chế ăn đa dạng và phong phú và cân bằng, đầy đủ trái cây, rau, ngũ cốc, hóa học béo hữu ích cho sức khỏe và protein nạc. Chúng ta cũng có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu hàm lượng vi-ta-min A phải thiết bằng cách thường xuyên ăn một số trong những thực phẩm được liệt kê trong nội dung bài viết này. Nhiều một số loại thực phẩm không giống cũng cất vitamin A bổ sung như ngũ cốc, bơ thực vật cùng các sản phẩm từ sữa.


Để được support trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. Tải vận dụng độc quyền Mygameandroidhay.vn để tại vị lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện nghi hơn!