NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY GIẢM CÂN

     

Trái cây là thực phẩm không thể không có trong chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn hoa trái gì để sút cân? Bạn nên chọn lựa đúng nhiều loại trái cây để có vóc dáng vẻ như ước ao ước


Chế độ ăn kiêng thường hạn chế những món ăn uống ngọt, đựng nhiều đường. Mặc dù nhiên, không phải tất cả đường đầy đủ giống nhau. Đường bên dưới dạng tinh chế, bao gồm trong bánh kẹo, nước ngọt đang không tốt cho sức khỏe. Đường tự nhiên có vào rau củ quả và một trong những loại hoa quả lại được khuyến khích. Ăn hoa trái gì để sút cân? Để thiết lập vóc dáng cân đối, chúng ta đừng bỏ lỡ những loại trái cây bớt cân được share dưới đây.

Bạn đang xem: Những loại trái cây giảm cân

Ăn hoa quả để sút cân, có tác dụng không?

*

Theo các chuyên viên dinh dưỡng, trái cây là thức ăn uống vừa bồi bổ vừa giúp bạn kiểm soát được cân nặng.

Trái cây chứa được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho khung hình như hóa học chống oxy hóa, vitamin rất cần thiết và khoáng chất cần thiết. ở bên cạnh đó, lượng calo trong hoa quả thấp, tương xứng với chính sách ăn kiêng.

Trái cây chứa các chất nước và chất xơ cao, khiến cho bạn cảm xúc no lâu. Một vài loại trái cây những vitamin C giúp hỗ trợ trao thay đổi chất, đốt cháy hóa học béo, ngăn chặn mỡ vượt tích tụ.

Lượng đường thoải mái và tự nhiên trong trái cây không khiến tăng cân như các loại đường tinh chế. Ngược lại, khi ăn uống trái cây, các bạn sẽ giảm cảm hứng thèm ăn những món ngọt khác như bánh, kẹo. Điều này tốt nhất cho quy trình giảm cân nặng của bạn.

Ăn hoa quả gì để giảm cân?

Trái cây là thực phẩm cần phải có trong thực deals ngày, cho dù bạn bao gồm giảm cân hay không. Mặc dù nhiên, nếu đang muốn kiểm soát cân nặng, bạn phải lựa chọn đúng các loại trái cây. Một trong những loại trái cây dưới đây đã được minh chứng là có chức năng giảm cân nặng hiệu quả.

1. Ăn trái gì giảm cân? số đông quả mọng nước là sự lựa chọn đúng đắn


*

Ảnh: Timo Volz/Unsplash


Những loại quả mọng nước như dâu tây, việt quất, mâm xôi hồ hết ít calo và giàu chất xơ. Vậy thể:

• 1 trái dâu tây chứa 46 calo, 11.1g carbs, 7g đường, 1g protein, 0.4g chất béo, 1.4g natri, 2.9g hóa học xơ.

• 1 trái việt quất chứa 84 calo, 21g carbs, 14,7g đường, 1g protein, 0,5g hóa học béo, 1,5g natri, 3,6g hóa học xơ.

• 1 quả mâm xôi đựng 64 calo, 14.7g carbs, 5.4g đường, 1.5g protein, 0.8g hóa học béo, 1.2g natri, 8g hóa học xơ.

Ngoài cách ăn trực tiếp, chúng ta có thể kết hòa hợp quả mọng cùng với sữa chua, ngũ cốc hoặc cần sử dụng làm vật liệu trong các món bánh nướng.

2. Nên ăn uống trái cây gì để giảm cân? trái kiwi


*

Ảnh: gate74/pixabay


Quả kiwi gồm vỏ màu sắc nâu, thịt màu xanh lá cây lục hoặc vàng tươi với khá nhiều hạt nhỏ li ti. Kiwi không tồn tại vị ngọt gắt nhưng vừa ngọt ngọt chua chua, rất dễ dàng ăn.

Kiwi chứa lượng chất vitamin C, E, folate và chất xơ dồi dào. Một quả kiwi (khoảng 69g) cung cấp chỉ 42 calo, 2g chất xơ và 77% lượng vi-ta-min C cần thiết trong ngày. Đường trong kiwi là một số loại đường phân giải chậm cần không làm tăng dần đều chỉ số con đường huyết. Lượng hóa học xơ trong kiwi giúp đỡ bạn có cảm hứng no, nâng cao sức khỏe đường ruột, cung cấp giảm cân.

3. Quả dưa hấu


*

Ảnh: Neha deshmukh/Unsplash


Ăn trái cây gì để giảm mỡ bụng? Mỗi thực đơn dưa hấu (khoảng 150g) cung cấp 46 calo, 11.5g carbs, 9.4g đường, 0.9 protein, 0.2g chất béo, 1.5g natri, 0.6g chất xơ.

Dưa hấu chứa khoảng 9% nước, giúp cho bạn giữ nước và cảm xúc no thọ hơn. Lượng nước nhiều và vị ngọt từ dưa hấu sẽ giảm bớt cơn thèm ăn của bạn. Dưa hấu có thể ăn thẳng hoặc làm nước nghiền dưa hấu, làm sinh tố, vừa có công dụng giải khát, vừa kiểm soát và điều hành cân nặng.

4. Sáng nên ăn uống trái cây gì để bớt cân? nên chọn quả bơ

*

1 trái bơ khoảng tầm 150g hỗ trợ 218 calo, 11.6g carbs, 0.9g đường, 2.7g protein, 19.9g hóa học béo, 9.5g natri, 9.1g hóa học xơ.

Quả bơ gồm hàm lượng năng lượng cao hơn hầu như các các loại trái cây khác. Tuy nhiên, nếu nạp năng lượng bơ với lượng thích hợp sẽ cung ứng quá trình giảm cân. Lượng con đường trong bơ vô cùng thấp, không có tác dụng tăng chỉ số con đường huyết. Chất mập và bồi bổ trong quả bơ giúp bạn có cảm xúc no thọ và nâng cấp mức cholesterol.

Một phân tích về dinh dưỡng trên những người dân thừa cân đã chứng tỏ rằng ăn bơ giúp bạn no lâu hơn. Thế thể, những người dân tham gia nghiên cứu đã nạp năng lượng bơ trong bữa sớm hoặc trưa. Họ cảm xúc no trong khoảng 5 tiếng sau đó.

5. Buổi tối nên ăn uống trái cây gì để bớt cân? Hãy ăn uống táo


*

Ảnh: Shelley Pauls/Unsplash


Nếu đang tìm tìm món hoa trái tráng mồm sau bữa ăn tối mà không khiến béo, bạn hãy nhờ rằng quả táo.

Xem thêm: Chảy Máu Cam Ở Trẻ Em Hay Bị Chảy Máu Cam Ở Trẻ Và Những Điều Cần Biết

Táo là trái cây giàu hóa học xơ, ít chất bự và calo. Một quả táo cung cấp khoảng 95 – 120 calo, 4g – 6g chất xơ, tùy thuộc vào kích thước.

Chất xơ trong táo bao gồm cả hóa học xơ hòa tan với không hòa tan. Chất xơ hòa tan mau lẹ làm đầy dạ dày, lấy lại cảm xúc no. Chất xơ không hài hòa giúp bức tốc sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa táo apple bón. Ăn hãng apple hàng ngày có khả năng giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư, giỏi cho tim mạch, giảm bớt tiểu mặt đường và hỗ trợ giảm cân.

6. Cam, bưởi, chanh


*

Ảnh: Jana Ohajdova/Unsplash


Ăn hoa trái gì để bớt cân? Những nhiều loại quả bao gồm vị chua nhuốt nhuốt ngọt ngọt, những nước không thể thiếu trong thực 1-1 giảm cân. đội trái cây này nhiều vitamin C, hóa học xơ và ít calo. Lượng nước trong cam, bưởi, chanh, quýt giúp bạn bổ sung đủ nước với kiềm chế cảm hứng thèm ăn.

Theo một nghiên cứu và phân tích trên tập san Nutrition và Metabolism, những người dân ăn bưởi hoặc hấp thụ nước ép bòng trước bữa tiệc đã sút được 7.1% cân nặng trong 12 tuần. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng rằng, ăn uống bưởi trước bữa ăn làm bớt mức insulin, một loại hormone tàng trữ chất béo. Chúng ta cũng có thể ăn bòng trực tiếp hoặc dùng có tác dụng nước xay bưởi giảm cân, salad.

Cam, quýt là trái cây đựng đường từ bỏ nhiên, rất có thể thỏa mãn sở trường ăn ngọt của bạn mà không ngại béo. Các chất chất xơ trong loại quả này giúp bạn kiểm soát khối lượng và hạn chế táo bón.

So với cam, bưởi, quả chanh ít khi được ăn uống trực tiếp cơ mà thường dùng để pha nước uống. Nước chanh tươi có chức năng ngăn ngăn chất bự tích tụ vào cơ thể. Lượng vitamin C vào chanh giúp cho quá trình giải phóng calo diễn ra thường xuyên và khỏe khoắn hơn. Một ly nước cốt chanh vào buổi sớm là cách để bạn vứt bỏ các axit béo tích trữ phía bên trong cơ thể.

7. Ăn dứa để sút cân


*

Ảnh: Tasting table


Ăn trái cây gì để sút mỡ bụng? Dứa là loại quả hoàn toàn có thể dùng thẳng hoặc chế trở thành nhiều món nạp năng lượng đa dạng. Bạn ăn sống, có tác dụng nước xay dứa giảm cân, salad, sinh tố hoặc nấu ăn canh, kho xào cùng với rất nhiều nguyên liệu khác.

Dứa các chất xơ, không nhiều calo, vị ngọt vừa phải, dễ ăn. 100g dứa bao gồm 50 calo, 13g carbs vá 1.4g chất xơ.

Vitamin C trong trái dứa giúp bức tốc trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng thừa, nâng cấp tình trạng nặng nề tiêu, đầy bụng. Dứa cũng là một số loại quả chứa được nhiều nước, đem lại cảm hứng no lâu.

Ăn trái cây thế nào để giảm cân?

*

Bên cạnh việc chọn loại quả có tính năng giảm cân, bạn cần tò mò nên ăn trái cây bao giờ để sút cân. Dưới đó là một số thời điểm trong ngày các bạn nên bổ sung cập nhật trái cây.

Trong bữa sáng: chế độ ăn các chất xơ vào bữa sáng rất tốt cho sức khỏe. Sau giấc mộng đêm, bụng chúng ta trống rỗng, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết cùng lipid. Trái cây phối kết hợp cùng món bữa sáng chính có tính năng nhuận tràng, tăng tốc khả năng miễn dịch.

Trước từng bữa ăn: Ăn hoa quả vào thời khắc nào để giảm cân? Theo nghiên cứu, ăn trái cây trước bữa ăn trưa hoặc tối tầm nửa tiếng có tác dụng giảm cân. Lượng chất xơ vào trái cây đang tạo cảm hứng no, khiến bạn ăn thấp hơn trong bữa tiệc chính.

Trong các bữa phụ: bữa tiệc phụ vào 10 giờ phát sáng hoặc 4 giờ chiều là thời điểm phù hợp để nạp năng lượng trái cây. Dưỡng hóa học trong trái cây vừa giúp cho bạn dịu cơn đói, vừa duy trì cân nặng, hỗ trợ đẹp dáng, đẹp da.

Mẹo nhỏ tuổi khi ăn uống trái cây

*

Để việc nạp năng lượng trái cây giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn cần chú ý một số mẹo sau:

• tránh việc ăn trái cây bao gồm vị chua, nhiều axit như cam, bưởi, vải lúc bụng đói vì có thể gây sợ dạ dày.

• Bạn nên làm ăn hoa trái tươi. Hoa quả tươi giữ được toàn vẹn dinh dưỡng cần thiết hơn trái cây đã qua chế biến. Đặc biệt, nên hạn chế ăn hoa quả sấy khô. Chế độ trái cây khô tuy nhỏ dại nhưng chứa không hề ít đường, không giỏi cho chỉ số đường huyết và cân nặng.

• Trái cây chỉ cần thực phẩm bổ sung cập nhật trong cơ chế ăn uống, chưa phải là món ăn chính sản phẩm ngày. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn phải hấp thụ khá đầy đủ chất bồi bổ từ những loại thực phẩm khác.

• mong mỏi giảm cân nặng hiệu quả, kề bên chế độ nạp năng lượng uống, chúng ta cần phối kết hợp tập luyện hồ hết đặn, sống lành mạnh, tinh thần thoải mái.

Xem thêm: Miêu Tả Ngôi Nhà Mơ Ước Của Bạn (Tiếng Việt & Tiếng Anh ), Miêu Tả Ngôi Nhà Mơ Ước Bằng Tiếng Anh

Ăn trái cây gì để bớt cân? Những loại quả ít calo, mọng nước, nhiều chất xơ là lựa chọn tuyệt đối hoàn hảo cho thực đối kháng giảm cân nặng của bạn.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam