NÊN UỐNG VITAMIN E VÀO LÚC NÀO

     

Vitamin là chìa khóa hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng tế bào và sức mạnh của làn da. Nó là 1 chất chống lão hóa giúp phòng lại các gốc thoải mái được tạo nên bởi quá trình chuyển hóa thức ăn và độc tố trong môi trường. đa số năm vừa mới đây việc bổ sung vitamin E đang trở nên phổ biến hơn. Mặc dù nhiên, những lợi ích và rủi ro khủng hoảng của việc bổ sung cập nhật vitamin E vẫn không rõ ràng.

Bạn đang xem: Nên uống vitamin e vào lúc nào


Vitamin E là 1 trong những chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với thị lực, sản xuất và sức mạnh của máu, não với da. Nó là 1 trong những chất chống oxy hóa mạnh rất có thể có kết quả trong vấn đề giảm thương tổn tia cực tím trên da. Vày vậy, có rất nhiều người đặc biệt là phụ chị em quan đến đến sự việc uống vitamin E như thế nào để đẹp mắt da.

Chất chống oxy hóa là đông đảo chất bao gồm thể đảm bảo các tế bào kháng lại ảnh hưởng tác động của gốc tự do thoải mái - những phân tử được tạo nên khi cơ thể phá đổ vỡ thực phẩm hoặc tiếp xúc với khói thuốc là với phóng xạ. Những gốc từ do rất có thể đóng phương châm trong bệnh tim, ung thư và những bệnh khác. Nếu sử dụng vitamin E vày đặc tính chống lão hóa hãy nhớ là chất bổ sung có thể không mang lại tác dụng tương tự như chất chống oxy hóa tự nhiên trong thực phẩm.

Thực phẩm giàu vitamin E bao hàm dầu canola, dầu ô liu, bơ thực vật, hạnh nhân cùng đậu phộng. Xung quanh ra, cơ thể rất có thể nhận vitamin E tự thịt, sữa, rau củ xanh cùng ngũ ly tăng cường. Hoặc vitamin E cũng đều có sẵn như 1 chất bổ sung đường uống dưới dạng viên nang hoặc giọt.


Da lão hóa
Vitamin E có vai trò đặc biệt với sức khỏe của da

2. Nguyên nhân nhiều người dùng vitamin E


Nhiều tín đồ bổ sung vitamin E với hy vọng rằng những đặc tính chống lão hóa của vi-ta-min này sẽ phòng ngừa hoặc chữa bệnh được bệnh hoặc mong muốn có một làn da khỏe đẹp. Nhưng các nghiên cứu và phân tích về vitamin E để ngăn ngừa ung thư, bệnh về tim mạch, tiểu đường, bệnh Alzheimer, đục thủy tinh thể và những tình trạng bệnh khác làm nên thất vọng.

Cho cho nay, những công dụng duy tuyệt nhất được tùy chỉnh cấu hình của việc bổ sung cập nhật vitamin E là ở số đông người thiếu vắng thực sự. Vị vì, sự thiếu hụt vitamin E là vô cùng hiếm. Trong trường hợp thiếu vắng chỉ có chức năng ở những người mắc bệnh, chẳng hạn giống như những người có sự việc về tiêu hóa, xơ nang. Kề bên đó, những người có cơ chế ăn hết sức ít chất lớn cũng có thể có lượng vi-ta-min E thấp.


Tim mạch bệnh tật trong bầu kỳ: Những vấn đề cần biết
Bổ sung vi-ta-min E có ích đối với người bị bệnh tim mạch mạch

3. Liều lượng vi-ta-min E buộc phải sử dụng


Chế độ ăn đề xuất (RDA) bao hàm vitamin E dìm từ lương thực và bất kỳ bổ sung làm sao được chuyển vào cơ thể. Với vi-ta-min E (alpha-tocopherol) bổ sung theo khuyến cáo được tính bằng miligam (mg) và đơn vị chức năng quốc tế (IU).

Trẻ em:Từ 1 cho 3 tuổi: 6mg/ngày (9 IU)Từ 4 đến 8 tuổi: 7mg/ngày (10.4 IU)Từ 9 mang lại 13 tuổi: 11mg/ngày (16.4 IU)Phụ nữ:Từ 14 tuổi trở lên: 15mg/ngày (22.4 IU)Phụ cô gái có thai: 15mg/ngày (22.4 IU)Bà chị em nuôi con bú: 19mg/ngày (28.5 IU)Nam giới: trường đoản cú 14 tuổi trở lên trên : 15mg/ngày (22.4 IU)

Mức tiêu thụ trên bao gồm thể đồng ý được của một số trong những chất bổ sung là lượng cao nhất mà đa số mọi người hoàn toàn có thể dùng một giải pháp an toàn. Liều cao hơn rất có thể sử dụng để điều trị thiếu vi-ta-min E. Nhưng, nên được sự chỉ định và kê đơn của bác bỏ sĩ. Mức độ hấp phụ (UL) có thể đồng ý được của vi-ta-min E (alpha-tocopherol) được xem bằng miligam (mg) và đơn vị quốc tế (IU).

Với trẻ con em:

Từ 1 cho 3 tuổi: 200mg/ngày (300 IU)Từ 4 mang đến 8 tuổi: 300mg/ngày (450 IU)Từ 9 mang lại 13 tuổi: 600mg/ngày (900 IU)Từ 14 cho 18 tuổi : 800mg/ngày (1,200 IU)Từ 19 tuổi trở lên: 1,000mg/ngày (1,500 IU)

vitamin E tan trong chất béo, nên bổ sung vitamin E cùng chất béo để giúp cho quá trình hấp thụ xuất sắc nhất.

Xem thêm: Sự Thật Về Ung Thư Bao Tử Triệu Chứng, Ung Thư Dạ Dày


Dược sĩ hỗ trợ tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc bệnh viện đa khoa thế giới gameandroidhay.vn
Tư vấn áp dụng vitamin E trước lúc dùng

4. Mối cung cấp vitamin E thoải mái và tự nhiên từ thực phẩm


Hầu không còn mọi bạn nhận đầy đủ vitamin E tự thực phẩm. Nguồn hoa màu có chứa đựng nhiều vitamin E như: dầu thực vật (mầm lúa mì, hướng dương, dầu cây rum là trong số những nguồn vitamin xuất sắc nhất, dầu đậu nành, các loại phân tử (hạt đậu phộng, quả phỉ, hạnh nhân và hạt phía dương), những loại rau sạch (rau bina, bông cải xanh)...


5. Uống vi-ta-min E khi nào là tốt nhất?


Có tranh cãi về việc uống vi-ta-min vào buổi sớm hay về tối là tốt nhất. định hướng cho rằng vày bạn đã nhận được được bồi bổ suốt một ngày dài từ thực phẩm bắt buộc việc bổ sung dinh chăm sóc vào ban đêm giúp cơ thể bạn gồm được một vài chất dinh dưỡng khi bạn ngủ.

Giáo sư khoa học bồi bổ tại Đại học tập Tufts ở Boston là Jeffrey Blumberg nói khác. Ông đề nghị bổ sung vitamin vào buổi tối. Vì vì, quy trình tiêu hóa thức ngưng trệ khi ngủ, đề xuất việc bổ sung chất dinh dưỡng/vitamin vào ban đêm sẽ không liên quan hết công dụng hấp thụ.

Vitamin E chảy trong chất béo, vì thế nó phải được áp dụng cùng với thức ăn có chất béo để hấp thụ. Thời hạn uống rất có thể sau bữa trưa hoặc bữa tối hoặc uống vi-ta-min E trước khi đi ngủ.


Uống thuốc nhuận trường quá liều
Bổ sung vi-ta-min vào buổi tối

6. Những rủi ro khủng hoảng khi bổ sung vitamin E


Những rủi ro và lợi ích của việc bổ sung vitamin E vẫn không rõ ràng. Nghiên cứu đã links việc áp dụng vitamin E với sự gia tăng đột quỵ xuất huyết. Kế bên ra, một phân tích thử nghiệm lâm sàng vi-ta-min E tổng hòa hợp hoặc vitamin E thoải mái và tự nhiên với liều 400 IU/ngày hoặc cao hơn nữa có nguy hại tử vong. Các nghiên cứu về tim mạch cũng cho biết thêm rằng những người bị bệnh bệnh tim mạch thực hiện vitamin E thoải mái và tự nhiên ở nấc 400 IU/ngày có nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh suy tim và nhập viện tương quan đến suy tim.

Bổ sung vi-ta-min E có thể có hại khi cần sử dụng trong thời kỳ đầu của thai kỳ. Một nghiên cứu cho biết thêm rằng các phụ nữ bổ sung cập nhật vitamin E trong 8 tuần trước tiên của thời gian mang thai có tỷ lệ dị tật tim bẩm sinh tăng tự 1.7 đến 9 lần. Mặc dù nhiên, lượng bổ sung vitamin E chính xác được áp dụng bởi đàn bà mang bầu trong nghiên cứu này vẫn không được biết.

Một phân tích trong quần thể dân sinh lớn cho biết nam giới sử dụng vitamin tổng thích hợp hơn 7 lần/tuần, từng tuần phối kết hợp với bổ sung vitamin E hiếm hoi thực sự có nguy hại mắc bệnh dịch ung thư tiền liệt tuyến đáng kể.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên sử dụng những chất chống oxy hoá bao gồm vitamin E, bằng phương pháp cân bằng chính sách ăn uống có không ít trái cây, rau quả cùng ngũ cốc vắt vì áp dụng vitamin E từ các chất xẻ sung.

Xem thêm: Câu Nói Hay Về Hiến Máu Tình Nguyện, Hiến Máu Vì Cộng Đồng Sống Là Để Yêu Thương


Bệnh ung thư đường tiền liệt
Nguy cơ mắc ung thư tiền liệt đường ở nam giới khi sử dụng vitamin E vượt nhiều

7. Tính năng phụ bổ sung cập nhật vitamin E


Vitamin E trên chỗ có thể gây kích ứng daQuá liều bổ sung cập nhật vitamin E hoàn toàn có thể gây bi quan nôn, nhức đầu, chảy máu, căng thẳng mệt mỏi và những triệu chứng khácVới những người dùng thuốc làm cho loãng máu hoặc các loại thuốc không giống không nên bổ sung cập nhật vitamin mà không có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Nguồn tham khảo: healthline.com; webmd.com