LÀM SAO ĐỂ KHÔNG SUY NGHĨ NHIỀU

     

Suy suy nghĩ quá nhiều hoàn toàn có thể dẫn mang lại tình trạng mệt mỏi nghiêm trọng và làm cho tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần

*
(Ảnh: Shutterstock)Trong khi tất cả mọi người chỉ thỉnh thoảng quan tâm đến nhiều về một vài ba vấn đề thì các người thường xuyên quan tâm đến quá các lại dành phần nhiều thời gian thức giấc táo của chính mình để suy nghĩ, vấn đề này gây áp lực cho chủ yếu họ. Sau đó, họ nhầm lẫn rằng áp lực là thứ khiến họ bị căng thẳng.Chuyên gia tư tưởng học lâm sàng Catherine Pittman, phó giáo sư khoa tâm lý học tại trường đại học Saint Mary sinh sống Notre Dame, Indiana mang đến biết: “Có mọi người suy xét nhiều đến hơn cả thành bệnh.”“Tuy nhiên, một người thông thường cũng có xu hướng cân nhắc quá những về hồ hết thứ.” Pittman cũng là tác giả của cuốn sách “Tổ vừa lòng lại cỗ não lo lắng của bạn: Cách sử dụng khoa học tập thần ghê để ngừng lo âu, bồn chồn và lo nghĩ.”Suy nghĩ rất nhiều thể hiện tại ở nhiều phương diện: không ngừng để ý đến khi gửi ra đưa ra quyết định (và sau đó lại đặt câu hỏi cho quyết định), cố gắng đọc suy nghĩ, cố gắng dự đoán tương lai, cố gắng đọc gọi từng chi tiết nhỏ dại nhất, v.v.Những người để ý đến quá nhiều thường có những ý nghĩ chạy tiếp tục trong đầu, chỉ trích cùng tìm lỗi gần như gì họ vẫn nói và làm cho ngày hôm qua, lúng túng rằng bọn họ đã làm thật tệ – và băn khoăn về một tương lai tồi tệ hoàn toàn có thể đang chờ đợi họ.

Bạn đang xem: Làm sao để không suy nghĩ nhiều

“Điều gì sẽ xảy ra nếu” với “nên có tác dụng gì” đưa ra phối xem xét của họ, như thể một bồi thẩm đoàn vô hình đang ngồi phán xét về cuộc sống thường ngày của họ. Với họ cũng quá băn khoăn lo lắng về mọi gì định đăng tải các trang mạng vì họ quan liêu tâm sâu sắc về cách người khác đang diễn giải các bài bài đăng và cập nhật của họ.Họ cũng không ngủ ngon vào buổi tối vì suy nghĩ ngợi và lo ngại khiến chúng ta tỉnh táo. Susan Nolen-Hoeksema, quản trị bộ môn tâm lý học tại Đại học Yale cùng là tác giả của cuốn sách: “Phụ đàn bà nghĩ quá nhiều: Làm nắm nào để thoát khỏi suy nghĩ quá mức và lấy lại cuộc sống thường ngày của bạn” chỉ ra: “Những người để ý đến nhiều thường tuyệt nghĩ đi suy nghĩ lai những việc và đặt thắc mắc lớn: “Tại sao điều ấy xảy ra? Nó có nghĩa là gì?” mà lại họ không lúc nào tìm thấy ngẫu nhiên câu vấn đáp nào.”Nếu bạn luôn tập trung vào câu hỏi nghĩ đi nghĩ lại và vươn lên là nó thành thói quen, nó sẽ trở nên một vòng tròn quẩn quanh – chúng ta càng nghĩ cho nó, nó càng cực nhọc dừng lại. Theo người sáng tác của cuốn sách “Ngăn chặn sự lo lắng từ việc ngăn chặn chính mình”, tiến sỹ tâm lý học lâm sàng Helen Odessky share một số ánh nhìn sâu sắc: “Mọi tín đồ thường nhầm lẫn giữa việc xem xét quá nấc với việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, rốt cuộc bọn họ vẫn đi theo một vòng luẩn quẩn. Bọn họ không thực sự giải quyết vấn đề.”Suy nghĩ quá mức hủy hoại và làm hết sạch tinh thần. Nó có thể khiến các bạn cảm thấy như bị mắc kẹt ở 1 nơi và nếu bạn không hành động, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó có thể nhanh giường gây nguy nan cho sức mạnh và niềm tin của bạn. Lưu ý đến nhiều khiến cho mình dễ bị trầm cảm cùng lo lắng.Nhiều người suy nghĩ quá nhiều vị họ sợ tương lai và các gì có thể xảy ra sẽ không tốt. David Carbonell, nhà tâm lý học lâm sàng và người sáng tác của cuốn “Mẹo giải quyết và xử lý lo lắng: biện pháp bộ não của chúng ta lừa chúng ta để chúng ta nghĩ đến những điều tồi tệ tuyệt nhất và hầu hết gì chúng ta có thể làm cùng với nó” nói: “Bởi vì họ cảm thấy dễ bị tổn yêu đương về tương lai, họ tiếp tục nỗ lực giải quyết các vấn đề vào đầu.” Suy nghĩ về quá nhiều hoàn toàn có thể khiến sự điều hành và kiểm soát cuộc sống của người tiêu dùng bị giảm xuống và cướp đi sự tham gia tích cực và lành mạnh của họ vào các thứ xung quanh.Nicholas Petrie, một giảng viên thời thượng tại Trung vai trung phong Lãnh đạo sáng chế nói: “Những lo lắng không xong xuôi làm tăng thêm các vụ việc về mạch vành với ức chế tính năng miễn dịch. Day xong xuôi về quá khứ hoặc tương lai cũng đưa họ ra khỏi hiện nay tại, khiến họ không thể xong những các bước quan trọng lúc này của mình.

Xem thêm: Đặc Điểm Của Bảng Là Trắc Nghiệm ): Cấu Trúc Bảng Docx, Trắc Nghiệm Tin Học 12: Bài 4 (Có Đáp Án)

Nếu như bạn hỏi những người suy xét nhiều rằng bọn họ cảm thấy như vậy nào, thì sẽ không có ai nói rằng chúng ta hạnh phúc. Số đông đều cảm thấy đau khổ.” 
Suy nghĩ quá mức hoàn toàn có thể làm bộ não mắc kẹt trong một vòng băn khoăn lo lắng luẩn quẩn. Lúc việc xem xét nhiều trở nên tự nhiên như tương đối thở, bạn phải nhanh chóng đối phó cùng tìm giải pháp cho nó.Amy Maclin, người sáng tác cuốn sách Real Simple viết: “Khi một việc tức giận khiến chúng ta rơi vào vai trung phong trạng ngán nản, nó dễ ợt làm họ nhớ tới những lúc cảm thấy tồi tệ khác. Điều đó rất có thể tạo chi phí đề cho 1 người lưu ý đến nhiều lâm vào hoàn cảnh tuyệt vọng.”

Làm cầm cố nào để đánh bại mô thức suy xét này cùng giành lại cuộc sống thường ngày của bạn

Lo lắng tởm niên không phải là vĩnh viễn. Đó là một trong thói quen tinh thần có thể bị phá vỡ. Chúng ta cũng có thể đào tạo bộ não của bạn để nhìn cuộc sống đời thường từ một quan điểm khác.Để khắc phục và hạn chế sự suy xét quá mức, Pittman khuyên chúng ta nên thay thế sửa chữa suy nghĩ. Cô nói: “Nói với bạn dạng thân bản thân là không được nghĩ nữa chưa phải cách khiến cho nó kết thúc suy nghĩ. Bạn cần thay thế suy nghĩ đó.” Điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy khuyên các bạn dừng suy xét về bé voi màu sắc hồng? bạn sẽ nghĩ gì tiếp? Đúng vậy: vẫn là con voi color hồng. Nếu bạn không muốn nghĩ về một bé voi màu hồng thì nên tưởng tượng mang lại hình ảnh của một nhỏ rùa. Pittman nói vui: “Có lẽ có một bé rùa mập đang ngậm một bông hồng trong mồm khi đang bò. Bây giờ thì bạn đang không nghĩ về chú voi hồng nữa.”Hãy tự nói với bản thân thoát ra khỏi những xem xét đó bằng phương pháp nhận ra bao giờ bạn hiện giờ đang bị mắc kẹt vào đầu. Bạn cũng có thể chế ngự thói quen xem xét quá mức của bản thân mình nếu chúng ta cũng có thể chế ngự được tiếng nói mà cứ độc thoại suốt một ngày dài lẫn tối ở vào đầu bạn.Bruce Hubbard, người có quyền lực cao của tập đoàn lớn Cognitive Health với là trợ lý giáo sư tâm lý và giáo dục tại Đại học Columbia đến biết: “Bạn rất có thể đưa ra những phương pháp diễn giải khác cho tình huống mà khiến cho những quan tâm đến tiêu cực của doanh nghiệp ít đáng tin hơn”. Điều này được gọi là tái cấu trúc nhận thức.Hãy tự hỏi bản thân – Điều mình sợ có tác dụng xảy ra không? phần trăm là từng nào phần trăm? Nếu tỷ lệ thấp thì một vài hiệu quả khả quan rộng là gì?“Nếu điều đó vẫn khiến cho bạn liên tiếp suy nghĩ, hãy viết lại sự việc để làm phản ánh kết quả tích rất mà ai đang tìm kiếm.” Nolen-Hoeksema gợi ý.Thay bởi nghĩ ‘tôi bị mắc kẹt vào sự nghiệp’, hãy từ nhủ phiên bản thân giỏi hơn là đề nghị viết ra: “Tôi mong mỏi có một các bước mà tôi cảm giác gắn bó hơn.

Xem thêm: Đơn Phân Cấu Tạo Của Arn Là Gì ? Cấu Trúc, Quá Trình Tổng Hợp Arn

” Sau đó, hãy lên kế hoạch mở rộng các kỹ năng, mạng lưới của bản thân và tra cứu kiếm thời cơ nghề nghiệp giỏi hơn.
*