GIÁO ÁN MĨ THUẬT ĐAN MẠCH 4 TRỌN BỘ

     

- nhận thấy và nêu được đặc điểm về hình dáng, môi trường thiên nhiên sống của một trong những con vật

- miêu tả được hình ảnh con đồ bằng hiệ tượng vẽ, xé dán, sinh sản hình bố chiều

- sản xuất dựng được bối cảnh, không gian, chủ đề mẩu truyện cho nhóm sản phẩm.

- Giới thiệu, dìm xét và nêu cảm giác về sản phẩm của tập thể nhóm mình, nhóm bạn

II. Chuẩn bị

Bút chì, màu sắc vẽ, giấy vẽ, giấy báo, bìa, kéo, hồ

Đất nặn, những vật dễ tìm như vỏ vật hộp, chai, lọ, đá, sỏi, dây thép

III. Nội dung dạy học

 




Bạn đang xem: Giáo án mĩ thuật đan mạch 4 trọn bộ

*
23 trang
*
hoanguyen99
*
*
381
*
0Download


Xem thêm: Ý Nghĩa Chuyến Tàu Đêm Trong Hai Đứa Trẻ Chi Tiết

Bạn đang xem đôi mươi trang mẫu mã của tư liệu "Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch Lớp 4 - chủ thể 1 mang lại 8", để thiết lập tài liệu gốc về máy chúng ta click vào nút DOWNLOAD sinh sống trên


Xem thêm: Tìm Ước Chung Lớn Nhất Của 56 Và 140 Mới Nhất 2022, Tìm Ưcln Của 56 Và 140

phần: Vận dụng trí tuệ sáng tạo và sẵn sàng đồ cần sử dụng cho tiết học tập sau.- dọn dẹp vệ sinh lớp họcDẶN DÒ:Nhắc nhở học tập sinh bảo quản sản phẩm và sẵn sàng đồ sử dụng cho chủ thể sau: “Chúng em với trái đất động vật”.- Ban vật dụng kiểm tra báo cáo.- học viên tham gia trò chơi.- Lắng ngheHS vấn đáp các câu hỏi- các hs khác bổ sung câu trả lời.- Lắng nghe- HS vấn đáp các thắc mắc gv chuyển ra- HS lắng nghe- HS quan ngay cạnh trả lời- HS lắng nghe- HS quan sát trả lời- HS lắng ngheHS vấn đáp câu hỏi, những hs khác té xung.- học viên lắng nghe- HS quan liền kề trả lời.- HS lắng nghe- học sinh thực hiện cá thể hoặc nhóm.- học viên thực hiện bài bác làm kết hợp nhóm tạo nên thành bức tranh nhóm, theo bốn vấn, gợi được mở thêm của gv.- HS tiến hành - các nhóm lên trưng bày sản phẩm theo lí giải của Gv- Lần lượt các thành viên của mỗi nhóm lên trình bày về sản phẩm của mình, team theo các bề ngoài khác nhau, những nhóm không giống đặt câu hỏi cùng share và bổ sung cho nhóm, bạn.- HS tích vào ô xong hoặc chưa hoàn thành theo nhận xét riêng của phiên bản thân.- Ghi nhận xét, đánh giá của thầy giáo viên vào dòng tiếp theo trong Sách HMT - Lắng nghe.- dọn dẹp và sắp xếp lớp.Bài 2: CHÚNG EM VỚI THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ( 4tiết)I. Mục tiêu- nhận ra và nêu được điểm lưu ý về hình dáng, môi trường thiên nhiên sống của một số trong những con vật- diễn đạt được hình hình ảnh con vật dụng bằng hình thức vẽ, xé dán, sản xuất hình bố chiều- tạo nên dựng được bối cảnh, không gian, chủ đề mẩu chuyện cho team sản phẩm.- Giới thiệu, dấn xét và nêu cảm giác về sản phẩm của group mình, nhóm bạnII. Chuẩn chỉnh bịBút chì, màu vẽ, giấy vẽ, giấy báo, bìa, kéo, hồĐất nặn, những vật dễ dàng tìm như vỏ thứ hộp, chai, lọ, đá, sỏi, dây thépIII. Câu chữ dạy họcHoạt đụng của giáo viênHoạt đụng củahọc sinhTiết 11. Khởi động: chuyển động 1: tìm hiểu- Yêu ước HS quan tiền sát ảnh chụp những con vật( h 2.1) và luận bàn trả lời câu hỏi:+ Em thấy trong hình là những loài vật gì?Thức nạp năng lượng của chúng là gì?+ Những con vật đó bao gồm gì nổi bật?+ Những bé vật này thường có chuyển động gì? môi trường xung quanh sống của chúng ra sao?Chốt: các con vật dụng sống ở môi trường xung quanh khác nhau: trên cạn , bên dưới nước, vào rừng, trang trại hoặc vào nhà(vật nuôi).Mỗi loại có điểm lưu ý riêng với dáng vẻ , màu sắc và vận động khác nhau. Khi tạo ra hình loài vật cần xem xét tới những điểm sáng đó.- Yêu mong HS quan ngay cạnh hình2.2 và đàm luận trả lời câu hỏi:+ Em thấy hình hình ảnh gì trong những sản phẩm?+ Hình dáng, color các bé vật trong số sản phẩm như vậy nào?+ Các sản phẩm được tiến hành bằng những hiệ tượng nào? cấu tạo từ chất gì?- GV chốt: Mỗi bé vật đều có đ đ về môi trường xung quanh sống, hình dáng, hoạt động .khác nhau.+ có nhiều bề ngoài tạo nsanr phẩm loài vật với các cấu tạo từ chất khác nhau, hoàn toàn có thể cắt, vẽ , xé dán, nặn , tạo hình tự vỏ hộp,dây kim loại.khi tạo ra hình cần chú ý đ . điểm hình dáng hoạt động của con vật.2: bí quyết thực hiện- Yêu mong HS lựa chọn con vật và lựa chọn vẻ ngoài thực hiện con vật đó.Đặt câu hỏi gợi mở nhằm hs có triết lý làm bài.2.1. Hướng dẫn hs bí quyết vẽ, xé dán. + vẽ , xé dán con vật.+ xắp xếp các con vật đc vẽ hoặc xé dán lại giấy khổ to.+ Vẽ hoặc xé dán them các hình ảnh phụ.2.2. Phương pháp nặn:HS quan ngay cạnh h2.4để biết cách nặn con vật:Cách 1: nặn tách từng bộ phận rồi ghép dính.Cách 2; từ thỏi đất vê vuốt chế tác hình khối chính của con vật, nặn them các cụ thể khác .2.3 tạo hình từ các vật liệu tra cứu được:Căn cứ vào vật liệu của hs . GV có cách chỉ dẫn cho phù hợp .+ sinh sản khối chủ yếu từ vật liệu.+ Ghép nối các khối chủ yếu và tạo them các cụ thể phụ.+Vẽ , xé dán them các cụ thể trang trí để triển khai xong sản phẩm.- GV chốt;3: Thực hành- Yêu ước HS thực hành cá thể để tiến hành xây dựng kho hình ảnh bằng phương pháp vẽ hoặc nặn, xé dán, chế tác hình từ thứ tìm được3. Dấn xét- tấn công giá- Tạo ngân hàng hình ảnh để HS nhấn xét, cảm nhận về cách sử dụng con đường nét, hình mảng- GV nhận xét chốt lại4. Dặn dò- thừa nhận xét ngày tiết học- Dặn HS nhớ đem màu, cây bút chì, gôm, giấy A4.Tiết 2Nhận xét chung bài vẽ của hs ở tiết 1. Trên cơ sở đó HS hoàn thành bài vẽ của mìnhGV cho HS ngừng bài vẽ sống tiết 1.2. Nội dung dạy học chínhHoạt đụng 1: chỉ dẫn HS thực hành nhóm- Yêu mong HS đàm luận nhóm, tạo thành phầm tập thể:+ Lựa chọn những con vật trong hình ảnh, thu xếp bố viên bức tranh.+ sáng chế thêm các cụ thể khác nhằm tạo không gian cho bức ảnh sinh động.Hoạt động 2: tổ chức triển khai trưng bày, giới thiệu sản phẩm.- giải đáp HS phân phối sản phẩm- giải đáp HS trình diễn về thành phầm củamình. Gợi nhắc các HS khác gia nhập đặt thắc mắc để cùng phân tách sẻ, trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau. Đặt câu hỏi gợi mở để HS tương khắc sâu kiến thức và phát triển năng lực thuyết trình3. Dìm xét- tiến công giá- Tạo ngân hàng hình hình ảnh để HS dấn xét, cảm nhận về ba cục, hình ảnh, màu sắc sắc- GV nhấn xét chốt lại4. Dặn dò- thừa nhận xét ngày tiết học- Dặn HS nhớ mang màu, bút chì, gôm, giấy A4Tiết 31. Khởi động: mang đến HS dứt bài vẽ sinh sống tiết 22. Ngôn từ dạy học tập chính1: giải đáp HS thực hành thực tế nhóm- Yêu mong HS xây dựng tình tiết cho thành phầm của nhóm+ Tưởng tượng những con vật dụng thành những nhân vật có tính cách: những nhân trang bị đó đang làm gì, làm việc đâu? những nhân vật dụng đó vẫn tham gia hoạt động, sự khiếu nại gì?+ hoàn toàn có thể viết lời thoại cho những nhân thứ để xây dựng cốt truyện, đái phẩm- Thảo luận, thống nhất câu chuyện của nhóm, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trongnhóm: sắm vai nhân vật, thuyết trình, dẫn truyện.2: tổ chức trưng bày, trình làng sản phẩm.- chỉ dẫn HS phân phối sản phẩm- trả lời HS trình bày về thành phầm của mình. Gợi nhắc các HS khác thâm nhập đặt thắc mắc để cùng phân chia sẻ, trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau. Đặt thắc mắc gợi mở để HS tự khắc sâu kỹ năng và kiến thức và phạt triển kỹ năng thuyết trình3. Dấn xét- đánh giá- Tạo bank hình hình ảnh để HS thừa nhận xét, cảm nhận về ba cục, hình ảnh, color sắc- GV dấn xét chốt lại4. Dặn dò- dấn xét ngày tiết học- Dặn HS nhớ lấy màu, cây viết chì, gôm, giấy A4Tiết 41. Khởi động: cho HS xong xuôi phần luận bàn sắm vai sinh sống tiết 32. Văn bản dạy học chính1: lí giải HS thực hành nhómCác nhóm thực hành sắm vai theo diễn biến đã thảo luận2: tổ chức triển khai trưng bày, giới thiệu sản phẩm.- hướng dẫn HS biểu diễn về phần mua vai của group mình. Gợi ý các HS khác thâm nhập đặt thắc mắc để cùng chia sẻ, trình bày cảm xúc, học hành lẫn nhau. Đặt thắc mắc gợi mở để HS tương khắc sâu kiến thức và kỹ năng và phân phát triển tài năng thuyết trình, tự đánh giá3. Nhận xét- tiến công giá- GV đánh giá giờ học, tuyên dương HS tích cực, cồn viên, khuyến khích các HS chưa xong bài- GV yêu mong HS tự nhận xét và ghi nhấn xét, đánh giá của GV- vận dụng - sáng tạo: gợi ý HS sừ dụng kiến thức và kỹ năng về vẽ, nặn, tạo dáng con thiết bị từ thiết bị liệu kiếm được để sáng tạo linh hoạt ờ các bài học mĩ thuật không giống và áp dụng vào đời sống thực tiễn như tô điểm góc học tập tập, nhà cửa, lớp học.Dặn dò- Dặn HS sẵn sàng giấy vẽ, màu sắc vẽ, keo dán giấy dán, kéo để học chủ thể sauHátThảo luận, thay mặt nhóm trả lời, team khác té sungLắng ngheQuan sátLắng ngheNhận xétLắng ngheThực hànhThực hànhTrưng bày sản phẩmThuyết trình và trả lờiNhận xétLắng ngheGhi nhớThực hiệnTrưng bày sản phẩmThuyết trình và trả lờiNhận xétLắng ngheNhận xétLắng ngheLắng ngheGhi nhớThực hiệnThực hànhLắng ngheGhi nhớ- HS tích vào ô hoàn thành hoặc chưa dứt theo reviews riêng của bạn dạng thân.- Ghi nhấn xét, nhận xét của thầy gia sư vào dòng tiếp theo trong Sách HMT - Lắng nghe.- vệ sinh lớp.Bài 3:NGÀY HỘI HÓA TRANGThời lượng: 2 tiếtI. Mục tiêu: - học viên phân biệt cùng nêu được điểm sáng một số nhiều loại Mặt nạ sân khấu Chèo, tuồng, tiệc tùng, lễ hội dân gian Việt Nam, với một số tiệc tùng, lễ hội Quốc Tế.- biết phương pháp tạo hình phương diện nạ.- sản xuất hình được mặt nạ, mũ con vật nhân vậttheo ý thích..- Giới thiệu, dìm xét cùng nêu được sản phẩm của mình, của bạn.. Cách thức và bề ngoài tổ chức- Phương pháp+ chế tạo hình từ đồ dùng tìm được, diễn đạt sắm vai.- hiệ tượng tổ chức+ hoạt động cá nhân+ hoạt động nhóm III. Đồ dùng và phương tiện đi lại GV chuẩn bị: - Sách học Mĩ thuật lớp 4. - Tranh minh họa về một số liên hoan tiệc tùng hoặc giáo minh họa nhanh trên bạn dạng lớn mang lại HS dấn ra. - một trong những bài vẽ biến hóa của hoc sinh ví như có. HS chuẩn bị: - Sách học tập Mĩ thuật lớp 4. - Giấy vẽ A4, giấy màu, kéo, hồ, keoIV . Hoạt động dạy với học:Hoạt động của giáo viênHoạt đụng của học tập sinhTIÊT 1 *Nội dungKhởi động:- Trò chơi đoán chúng ta “ Tôi là ai”.- cô giáo kiểm tra vật dụng học tập.- Giáo viên giới thiệu chủ đề “ Ngày hội hóa trang ”. 1.Hướng dẫn tò mò - hướng dẩn hs chuyển động theo team - mang đến hs coi tranh giáo viên sẵn sàng hoặc hình minh họa trong sách giáo khoa với yêu cầu học sinh quan ngay cạnh .- thầy giáo đặc một số câu hỏi gợi ý học sinh thảo luận tìm hiều .+ Em thấy mặt nạ thông thường sẽ có những hình gì?+ khía cạnh nạ sử dụng khi nào ở đâu?+ Em thấy trang trí màu sắc trên khía cạnh nạ như thế nào? hóa học liệu?Giáo viên cầm tắt:2- phía dẫn triển khai Giáo viên mang lại hs xem SGK hoặc vật dụng trực tiếp khuyên bảo để học sinh hiểu. - GV gợi mở:Giáo viên cầm tắt:GV yêu cầu HS coi hình 3.2 gia sư gợi mở.- Cần sẵn sàng gì khi làm mặt nạ mũ? - Em thực hiện thế nào để tạo ra sp?Giáo viên nắm tắt:- Yêu ước hs quan liền kề hình 3.3 để sở hữu thêm phát minh ( hoặc hình ảnh GV chuẩn bị).3- hướng dẫn thực hành .- YC HS sinh sản sp biến hóa theo ý thích.- GV theo dõi phía dẫn tương xứng từng cá nhân giúp hs dứt sản phẩm theo năng lực của từng em- GV thừa nhận xét tầm thường tiết học.- hướng dẫn học sinh hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 2.* thừa nhận xét, dặn dò TIẾT 2 *Khởi động * Nội dungHoạt động tiếp tục tiết 14- tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm - Lần lược 4 tổ lên trưng bày* GV hỏi gợi mở: Em có thấy thú vị khi triển khai chủ đề này không?* Em đã chọn lọc ình thức như thế nào để tạo thành sp biến hóa thể của mìnht?* Em đã biểu đạt màu sác nắm nào để trang trí?...- Lần lược tổ nhóm reviews sản phẩm của mình.- lúc hoàn bước gt sp ngừng GV ra hiệu cho các em nhấn xét.*Nhận xét , tiến công giáNhận xét tuyên dương, rượu cồn viên, khuyến khích. ( sẵn sàng cho chủ đề sau)Tổng kết công ty đềVận dụng sáng sủa tạoGợi ý HS sử dụng linh hoạt, sáng chế các làm từ chất liệu để tạo thành sp phương diện nạ trang điểm ( có thể tạo sp 3d khác theo ý thích)- các em tham gia- Cả lớp để đồ dùng học tập lên bàn.- học viên lắng nghe, cảm nhận.- bé thú, chú hề,- Lễ hội, sảnh khấu- rực rỡ tỏa nắng tươi sáng, ấn tượng- Giấy bìa nhựaHS lắng nghe, trả lời câu hỏi. - Thực hành: vận động ca nhân. - Từng tổ đội lên giới thiệu sp.- ra mắt sp- HS dìm xét - HS ghi vào phiếu đánh giá.HS lắng nghe.Vệ sinh lớp họcBài 4: EM SÁNG TẠO CÙNG NHỮNG con CHỮThời lượng: 3 tiếtI. Mục tiêu:HS buộc phải đạt:- Nêu được đặc điểm kiểu chữ đường nét điều, nét thanh đường nét đậm với kiểu chữ trang trí.- tạo vẻ và trang trí được tên của mình hoặc người thân theo ý thích.- Giới thiệu, thừa nhận xét với nêu được cảm giác về sản phẩm của nhóm mình, đội bạnII. Cách thức và hình thức tổ chức- Sử dụng quy trình vẽ thuộc nhau- hình thức tổ chức: HĐ nhóm với HĐ cá nhânIII. Đồ dùng dạy học1. Giáo viên- Sách học mĩ thuật lớp 4- Hình ảnh chữ đã có trang trí.- sản phẩm của học sinh các lớp ( nếu có).2. Học sinh- Sách học mĩ thuật 4.- Giấy vẽ, color vẽ, cây bút chì,.- Bìa báo, tạp chí.IV. Những HĐ dạy- học chủ yếuHoạt cồn của giáo viênHoạt cồn của HSTIÊT 1 *Nội dungVận động“ bài hát nguyên âm” o, u1- phía dẫn mày mò - tổ chức cho HS HĐ theo nhóm- Yêu ước HS quan gần cạnh hình 4.1 SGK hoặc GV đã chuẩn bị các kiểu chữ cho hs bàn luận nhận biếtGV đặt thắc mắc gợi mở.+ Chữ nét thanh, đậm khác nhau thế nào? Chữ như thế nào tạo cảm hứng khỏe khoắn? chữ làm sao tạo cảm xúc nhẹ nhàng thanh thoát?...- GV tóm tắt:2- lí giải thực hiện- nhắc nhở cho HS.+ tên em bao gồm bao nhiêu chữ cái?+ Em áp dụng nét, họa tiết, màu sắc như rứa nào để tạo vẻ và trang trí thương hiệu của em. Coi sp ở SGK trang 52 hoặc GV minh họa nhanh phương pháp thực hiện.3- chỉ dẫn thực hành. Thực hành thực tế cá nhân. - YC HS tạo dáng vẻ chữ tên của mình và vẽ màu, theo ý thích.- GV theo dõi phía dẫn phù hợp từng cá nhân giúp hs chấm dứt sản phẩm theo khả năng của từng em- GV dấn xét bình thường tiết học.TIẾT 2 *Khởi đụng . - yêu cầu học sinh thực hiện vận động đầu giờ đồng hồ * câu chữ - thực hành nhóm.Hoạt động tiếp tục tiết 1. Gv thừa nhận xét bài xích ở máu 1, hs hoàn thiện sản phẩm của cá nhân- giải đáp HS ghép sp cá thể tên của chúng ta trong nhóm hoặc lớp để sản xuất thành sp tập thể.* cắt rời, thu xếp lên giấy lớn, tô điểm thêm để hoàn thành xong theo ý thích, hoàn toàn có thể sử dụng nền bởi giấy màu. - GV thừa nhận xét tầm thường tiết học.- phía dẫn học sinh hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 3.TIẾT 3*Khởi cồn * văn bản 4- tổ chức triển khai trưng bày, reviews và reviews sản phẩm - hướng dẩn học viên trưng bày sản phẩm của tập thể nhóm minh, bàn luận chia vẫn . GV gợi ý:+ Em tất cả cảm dìm gì về bài học kinh nghiệm mà em vừa học?+ thương hiệu của em được trang trí như thế nào?+ Em say mê sp làm sao nhất? Em hãy thừa nhận xét và nêu bài học kinh nghiệm từ bài bác của bạn.- GV dấn xét đánh giá, tuyên dương HS tích cực, khích lệ khuyến khích các học viên chưa xong xuôi bài.Gợi ý HS tiếp tục sáng chế tác với những con chữ đẻ chế tạo hình tên tín đồ thân, tô điểm chữ để triển khai bưu thiếp, báo tường,hoăc tạo dáng bằng hình thức vật liệu khác.- chuẩn bị chủ đề sau*Nhận xét, đánh giá *Vận dụng, sáng sủa tạo-HS quan gần kề . - HS quan sát tranh trả lời - không giống nhau .- học viên tìm gọi trả lời- học viên thực hành .HS lắng ngheHS lắng ngheHS thực hành thực tế nhóm- Tổ trưởng điều khiển và tinh chỉnh từng tổ lên bảng rao bán SP- học sinh chuận bị .- Chọn các bạn lên ra mắt sp- giới thiệu sp- HS thừa nhận xét - HS ghi vào phiếu tấn công giá.HS lắng nghe.Vệ sinh lớp họcBài 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜIThời lượng: 3 tiếtI. Mục tiêu: HS đề nghị đạt.- Hiểu cùng nêu được đặt điểm các phần tử chính của khung hình khi đang chuyển động với những động tác không giống nhau.- chế tác hình bằng dây thép hoặc nặn được các dáng người hoạt động vui chơi của người theo ý thích.- Giới thiệu, dấn xét với nêu được cảm nhận về sản phẩm của tập thể nhóm mình, team bạnII. Phương pháp và bề ngoài tổ chức- thực hiện quy trình: +Tạo hình ba chiều – Tiếp cận công ty đề+ Điêu khắc tạo nên hình không gian- bề ngoài tổ chức: HĐ nhóm và HĐ cá nhânIII. Đồ sử dụng dạy học1. Giáo viên: - Sách học mĩ thuật lớp 4, Hình hình ảnh phù hợp ngôn từ chủ đề. - thành phầm của học sinh các lớp ( giả dụ có).2. Học tập sinh: - Sách học mĩ thuật 4. - Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì, đất nặn, ống, len, sợi,vải, kéo, hồ dán..IV. Những HĐ dạy- học nhà yếuHoạt đụng của giáo viênHoạt rượu cồn của HSTIÊT 1 *Nội dungVận động:Trò nghịch làm tượng; trình làng chủ đề.1- khuyên bảo tìm hiểu- tổ chức triển khai cho HS HĐ theo nhóm- Yêu cầu HS quan liền kề hình 5.1 và 5.2 SGK hoặc GV đã sẵn sàng các dáng bạn cho hs đàm luận nhận biết.GV đặt câu hỏi gợi mở.+ Em nhận thấy họ đang làm cho gì? Các bộ phận chính? Khi con người chuyển động em nhận ra các bộ phận đổi khác như gắng nào?...- GV bắt tắt:YC HS quan ngay cạnh hình 5.3 bàn thảo về thứ liệu, biện pháp thể hiện.- gợi nhắc cho HS.+ Hình mô phỏng chuyển động gì?+ Em ưa thích sp nào? bởi sao? chất liệu? nội dung. - GV cầm tắt:2- lý giải thực hiệnXem sp ngơi nghỉ SGK trang 5.4 hoặc GV minh họa nhanh bí quyết thực hiện.- Đất nặn- Dây thép, giấy cuộn.Xem sp nghỉ ngơi SGK trang 5.5 hoặc GV minh họa cấp tốc cách tiến hành nặn sp xem sp sống SGK trang 5.6 hoặc GV minh họa nhanh giải pháp thực hiện- tạo ra hình, đính thịt, trang phục, trang trí, trả thành.- Gợi ý: từ bỏ khâu lựa chọn và sử dụng vật liệu, tạo ra chủ đề.3- khuyên bảo thực hành. - thực hành cá nhân.- GV theo dõi phía dẫn tương xứng từng cá thể giúp hs ngừng sản phẩm theo tài năng của từng em.- GV nhận xét bình thường tiết học.- hướng dẫn học viên hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 2.TIẾT 2 *Khởi động- yêu thương cầu học viên thực hiện chuyển động đầu tiếng .* câu chữ - thực hành thực tế nhóm+ lí giải HS bàn bạc nhóm chọn nội dung.+ tuyển lựa dáng fan trong kho hình ảnh+ chỉnh sửa sắp xếp cân xứng nội dung + Thêm chi tiết tạo không gian cho sp- GV thừa nhận xét chung tiết học.- hướng dẫn học sinh hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 3.TIẾT 3Hoạt động tiếp nối tiết 1+2*Khởi hễ * văn bản : trả thiện sản phẩm nhóm4- tổ chức triển khai trưng bày, ra mắt và đánh giá sản phẩm - phía dẩn học viên trưng bày sản phẩm của group minh, đàm luận chia đã . GV gợi ý:+ Em có cảm nhấn gì sp của mình?+ vật tư và color được thể hiện như vậy nào?+ Nội dung+ Em thích sp như thế nào nhất? trên sao?+ Em hãy dìm xét với nêu bài học kinh nghiệm từ bài của bạn.- GV dấn xét đánh giá, tuyên dương HS tích cực, động viên khuyến khích các học sinh chưa chấm dứt bài.Gợi ý HS sử dụng kiến thức và kỹ năng về nặn, tạo hình dáng người tự vật tìm được để trí tuệ sáng tạo linh hoạt ở những bài học tập mĩ thuật không giống và tạo ra sp theo ý thích.- sẵn sàng chủ đề sau-HS quan gần kề . - HS quan giáp tranh vấn đáp - không giống nhau .- học viên tìm phát âm trả lờiHs nghe, kiếm tìm hiểu.- học sinh thực hành .- học sinh chuận bị .- học sinh thực hành nhóm- Tổ trưởng điều khiển từng tổ lên bảng cung cấp SP- học sinh chuận bị .- Chọn các bạn lên giới thiệu sp- reviews sp- HS dấn xét - HS ghi vào phiếu đánh giá.HS lắng nghe.Vệ sinh lớp họcBài 6 : NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN Thời lượng: 4 tiếtI. Mục tiêu:- học viên nhận hiểu rằng đặt điểm hình dáng, môi trường xung quanh sống của các con vật. - Thể hiện loài vật bằng hình thức vẽ, xé dán, tạo nên hình tía chiều.- tạo được bối cản, ko gian, nhà đề mẩu truyện cho nhóm sp.- Giới thiệu, dìm xét cùng nêu được thành phầm của mình, của bạn.II. Phương pháp và bề ngoài tổ chức- Phương pháp: rất có thể vận dụng những quy trình+ Vẽ thuộc nhau; thi công cốt truyện.+ chế tạo hình cha chiều – Tiếp cận theo công ty đề.+ sản xuất hình nhỏ rối thẩm mỹ và nghệ thuật biểu diễn.- bề ngoài tổ chức+ vận động cá nhân+ hoạt động nhóm III. Đồ cần sử dụng và phương tiện GV chuẩn chỉnh bị: - Sách học tập Mĩ thuật lớp 4. - Tranh minh họa mô hình sp phù hợp nd công ty đề. HS chuẩn chỉnh bị: - Sách học Mĩ thuật lớp 4. - Giấy vẽ A4, giấy màu, giấy báo, bìa, kéo, hồ, keoIV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:Hoạt hễ của giáo viênHoạt động của học sinhTIÊT 1 *Nội dung1. Khởi động:- giáo viên yêu cầu trưởng phòng ban văn nghệ bắt nhịp bài xích hát đầu tiết. “ sắp đến Tết rồi” - Giáo viên ra mắt chủ đề “Ngày Tết, lễ hội, mùa xuân”. 1- phía dẫn tìm hiểu - phía dẩn hs vận động theo đội - mang lại hs xem tranh giáo viên chuẩn bị hoặc hình minh họa trong sách giáo khoa cùng yêu cầu học sinh quan cạnh bên .- giáo viên đặc một số thắc mắc gợi ý học sinh trao đổi tìm hiều .+ Em quan cạnh bên thấy các hình hình ảnh gì? Đó là hoạt động nào? diễn ra ở đâu? lúc nào?+ Em hãy kể tên một số liên hoan tiệc tùng mà em biết? nói tên phần đa hoạt động? + Em ưa thích nhất những vận động nào?Giáo viên nắm tắt:- Giáo viên mang lại hs xem SGK hình 6.2 hoặc vật dụng hay vẽ trực tiếp bật mí để học sinh quan sát nhận thấy về chất liệu, ngôn từ chủ đề “ Ngày Tết, lễ hội, mùa xuân”. - Gợi mở:+ Em yêu thích sp nào nhất? vận động gì?+ Hình ảnh chính, phụ vào sp là gì? Hình hình ảnh phụ có cân xứng với hình ảnh chính không? hóa học liệu, chuẩn bị xếp?* cô giáo tóm tắt:2- hướng dẫn triển khai - YC nhóm chọn lọc hình thức- GV minh họa để học viên tư duy.- YC học viên xem hình 6.3 để hiểu thêm giải pháp thể hiện nay từng chất liệu khác nhau qua chủ đề “Ngày Tết, lễ hội, mùa xuân”.3- chỉ dẫn thực hành-Thực hành cá nhân. - YC vẽ, xé/ cắt và dán hoặc nặn, chế tạo ra hình từ vật tìm kiếm được theo nd đang chọn.+ căn cứ trên vật liệu tìm được, giải đáp hs lựa chon sinh sản hình mang đến phù hợp.+ GV quan cạnh bên hướng dẫn tương xứng từng cá nhân.- GV dấn xét bình thường tiết học.- phía dẫn học viên hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 2.TIẾT 2Hoạt động tiếp tục tiết 1*Khởi đụng . - vui chơi văn nghệ.* Nội dung.- Yc HS bắt tay hợp tác nhóm, tạo ra sp tập thể:+ Lựa chọn các hình ảnh, thu xếp bố viên bức tranh.+ Thêm một vài nhân đồ hoặc hình hình ảnh khác vào bối cảnh để tăng thêm sinh động, phong phú cho sp. - GV nhận xét chung tiết học.- phía dẫn học viên hoàn thiện sp sẵn sàng tiết 3.TIẾT 3Hoạt động tiếp diễn tiết 1+2*Khởi rượu cồn * Nội - lưu ý câu chuyện cho sp của nhómVD: ngày xuân đã về, bầu trời buổi mau chóng sương bít tất tay dầy đặt, từng cánh hoa mai còn cồn làn sương mỏng. Bạn Hoa thức sớm đi chợ thuộc Mẹ..- HS thảo luận: kiến thiết câu chuyện, phân chia nhân vật, lời thoại mang tính cách nhân điểm sáng nhân vật.- GV quan gần kề giúp đỡ.- YC HS xem lại sp chỉnh sữa hoàn thiện.GV nhấn xét từng nhóm, nêu gần như ưu điểm, hạn chế, phía khắc phục. - chuẩn bị sẵn sàng cho máu 4. TIẾT 4 *Khởi đụng * ngôn từ .4- tổ chức trưng bày, trình làng và đánh giá sản phẩm - Lần lược 3 tổ lên biểu lộ * GV hỏi gợi mở: - HS thay mặt đại diện tổ nhóm trình làng sản phẩm của chính mình hoặc nhóm miêu tả màn biểu diễn nghệ thuật.- sau khi các team trình bày xong GV ra hiệu cho các em dấn xét.Giáo dục kinh nghiệm tay nghề sống.Nhận xét tuyên dương, đụng viên, khuyến khích.Vận dụng sáng tạo: phụ thuộc sp viết một đoạn văn ngắn, hoặc diễn tả sắm vai, theo nội dung phù hợp.*Nhận xét, reviews Tổng kết công ty đề- trưởng ban văn nghệ bắt nhịp bài hát cho cả lớp cùng hát đầu tiết.- Cả lớp để đồ dùng học tập lên bàn.- học viên lắng nghe, cảm nhận.- học sinh thảo luận- Nhóm gạn lọc hình thức- HS đàm luận nhóm thực hành.- học viên nhận xét tấn công giáHS lắng ngheVệ sinh lớp học- thực hành thực tế nhóm. Lau chùi và vệ sinh lớp học- HS đàm đạo nhóm sưu tầm mẩu truyện hoặc biến đổi phân vai cho các bạn phù phù hợp để câu chuyện thêm hấp dẫn- nhóm cử đại diện thay mặt lên ra mắt sphoặc nhóm mô tả nghệ thuật.- HS nhận xét .- HS ghi vào phiếu tiến công giá.HS lắng nghe.Vệ sinh lớp họcBài 7: VŨ ĐIỆU CỦA SẮC MÀU (Thời lượng 2 tiết)I. Mục tiêu:Học sinh phải đạt:- biết cách lắng nghe và vận động theo giai điệu của âm nhạc, chuyển âm thanh và giai điệu thành rất nhiều đường nét và màu sắc biểu cảm trên giấy.- phân biệt được các hòa sắc đẹp màu nóng, lạnh, tương phản, đậm, nhạt trong tranh ảnh vẽ theo nhạc.- Từ con đường nét, màu sắc trong bức ảnh vẽ theo nhạc, cảm nhận và tưởng tượng được hình ảnh có ý nghĩa.- phát triển được trí